Wednesday, November 23, 2016

Đôi điều cần biết về bột nghệ nguyên chất

Trước tiên chúng ta nói sơ qua về tinh bột nghệTinh bột nghệ là tinh chất trong củ nghệ sau khi đã được loại bỏ chất xơ, tạp chất, dầu và nhựa nghệ , loại bỏ đi những hoạt chất không tốt cho cơ thể và chỉ giữ lại tinh bột và curcumin và hoạt chất quý nhất trong củ nghệ làm nên điều tuyệt vời đó là tác dụng của tinh bột nghệ. Tuy nhiên, có 2 sản phẩm được làm từ nghệ đó là bột nghệ và tinh bột nghệ khiến nhiều người cũng hay nhầm lẫn về chúng.

ĐÔI ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ TINH BỘT NGHỆ

Và qua đây, chúng tôi cũng sẽ nói qua về chúng. Bột nghệ đơn giản chỉ là củ nghệ xắt lát đem phơi rồi xay ra, được sử dụng trong nấu ăn, chế biến thực phẩm. Nhưng tinh bột nghệ thì đã được tách lọc,loại bỏ tạp chất, nhựa nghệ và dầu nghệ- đây là những chất gây nóng gan, vàng da và tinh bột nghệ chỉ giữ lại tinh bột và curcumin – những hoạt chất quý nhất trong củ nghệ . Qua đó bạn có thể thấy được sự chênh lệch giữa hiệu quả mang tinh bột nghệ và bột nghệ mang lại và đồng nghĩa với việc chất lượng, tác dụng cũng như là giá cả giữa tinh bột nghệ và bột nghệ có khoảng cách rất lớn.
Tinh Bột Nghệ Nguyên Chất
Ngoài những thắc mắc về công dụng của tinh bột nghệ thì cũng khá nhiều người thắc mắc về giá của nó. Từ khi tinh bột nghệ trở thành một sản phẩm được rất nhiều người ưa chuộng thì trên thị trường đã xuất hiện rất nhiều địa điểm bán tinh bột nghệ và giá cả thì chênh lệch nhau khá nhiều khiến cho người tiêu dùng rất hoang mang .

QUY TRÌNH LÀM TINH BỘT NGHỆ

Có thể bạn chưa biết về quá trình tạo ra tinh bột nghệ, vì thế chúng ta cần tìm hiểu rõ hơn nhé. Theo như chúng tôi tìm hiểu được đó là để có được 1kg tinh bột nghệ thì phải trả qua rất nhiều quá trình sản xuất khá phức tạp, từ việc lựa chọn củ nghệ, vùng đất trồng nghệ tới việc sản xuất rất công phu. Thậm chí, để có thể tạo ra được 1kg tinh bột nghệ thì chúng ta phải cần tới 35-45kg nghệ tươi và tùy vào lượng tinh nghệ trong củ nghệ. Chính vì vậy mà giá tinh bột nghệ không thể thấp được. Những lúc ấy bạn nên thật tỉnh táo để mua được những sản phẩm chất lượng và tốt nhất, tuyệt đối đừng đồ ham rẻ nhé vì nếu giá thấp chắc chắn rằng tinh bột nghệ đó có pha lẫn các loại bột khác. Trên thị trường giá được phổ biến là 800.000 đ- 1000 .000đ trên 1kg tinh bột nghệ nguyên chất .
Tuy tinh bột nghệ là một sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên nhưng nếu chúng ta lạm dụng quá vào tinh bột nghệ thì nó cũng sẽ gây ra những tác dụng phụ giống như bao loại thảo dược khác. Tuy nhiên, tác dụng do tinh bột nghệ gây ra tác dụng phụ là rất ít tuy nhiên chúng ta nên chú ý hơn khi sử dụng và nên chọn tinh bột nghệ nguyên chất để sử dụng và đảm bảo an toàn .

0 comments:

Post a Comment